LIST PHIM HAY NHÂN CHUỖI NGÀY CORONA


Hi ~

Trước khi làm cái danh sách này, ta đã phải suy nghĩ rất lâu. Bởi lẽ, ta là con nhỏ lười biếng, đọc cũng lười, xem phim cũng lười, đã vậy lại còn rất kén chọn. Vậy nên giữa hàng vạn bộ phim, ta chỉ chọn ra vài trăm tập. Giữa vài trăm tập, ta chỉ ưng ý có vài chục tập. Đã vậy, ta ghét coi phim theo trend, ghét đợi chờ mòn mỏi. Nên số phim ta đã coi lại càng ít ỏi hơn nữa. THẾ NHƯNG, mỗi lần muốn tìm phim hay, ta tìm muốn nát cái web nhưng kiếm chả được bộ nào. Thôi thì, mình tự làm một cái list, chắc chắn sẽ có người cần, có đúng không các nàng? 

Không mất thời gian của nhau nữa, chúng ta cùng bắt đầu ngay nàooooo.

I. Phim ảnh Trung Hoa

1. Mùa hè của hồ ly (2017)

Thể loại: phim bộ, siêu hài, tổng tài, HE.

muahe3

Thật ra mà nói, khi nhắc tới phim Trung, tên phim đầu tiên bật ra trong đầu ta chính là bọ này. Ta đã xem bộ này đến lần thứ ba rồi đấy. Phim thú vị ngay từ lúc ban đầu, càng coi lại càng cuốn. Một điểm cộng nữa là: nhân vật nữ chính quá mức dễ thương, quá mức kawaii luôn nha các nàng ~

2. Diên hi công lược (2018)

Thể loại: phim bộ, hài, cung đấu, HE

elle-viet-nam-thoi-trang-dien-hi-cong-luoc-1-1024x576

Thực sự thích tính cách chị nữ chính, không chịu thua bất kì ai, quật cường mạnh mẽ ~ Coi phim không cười bò không lấy tiền a~ Phim nổi đình đám một thời khi vừa mới ra mắt rồi, nên ta sẽ không giới thiệu nhiều nha. P.s: màu sắc phim này coi cũng rất thích mắt, đạo diễn rất đầu tư vào trang ohuc và edit hậu kì á nha.

3. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (2011)

Thể loại: phim lẻ, thanh xuân vườn trường, OE.

c119f35a44c208b0e66a62d2505279d9-1024x576

Một bộ phim nhẹ nhàng tình cảm. Vậy mà lấy đi biết bao nhiêu nước mắt của ta… Phim khiến ta nhớ đến mối tình gà bông của mình hồi cấp 2 lắm lắm :<

4. Tam sinh tam thế Thập lí đào hoa(2017)

Thể loại: phim bộ, cổ trang, huyền huyễn, OE

16938982-1643081322666943-9145895399858879742-n-1487940493316

Đây là phim chuyển thể từ bộ truyện cùng tên “Tam sinh tam thế”. Ta đã hết lòng ca ngợi bộ truyện kia, đã kể lể rằng ta đọc nó tận mấy lần trong nước mắt. Tuy phim chưa chuyển thể được hết tất cả tinh tùy từ truyện, nhưng đây là một bộ rất đáng coi các nàng ạ (highly recommend cho những ai chưa đọc truyện, thì thấy rất hay a) ^^~

5. Na Tra: Ma Đồng giáng thế (2019)

Thể loại: phim lẻ, 3D, huyền huyễn, HE

photo-1-1567264643770562528955

Thú thật, ta ghét nhất là hoạt hình. Trong một ngày rảnh rỗi, đường cùng vì không còn phim nào khác để coi, ta bỗng chọn đại một phim đang nổi. Với tâm thế thôi, dở thì mình tắt đi vậy. Nhưng mọi chuyện không như ta nghĩ, phim cuốn đến nỗi ta coi  quên cả cơm trưa luôn =)) sau đó  bị mẹ la cho một trận, nhưng cũng cảm thấy thỏa mãn rồi ahihi

6. Kiếm hiệp Kim Dung

Và đương nhiên không thể bỏ qua các bộ phim kinh điển võ lâm truyền kì của tác giả Kim Dung, bao gồm Tiếu Ngạo Giang Hồ (2013) , Anh Hùng Xạ Điêu (2017), Ỷ Thiên Đồ Long Kí (2019),… Những bộ này mà coi cùng gia đình nữa là hết xảy các nàng ạ.

II. Phim Âu Mỹ

Ta chuộng xem phim Âu Mỹ, để trau dồi tiếng anh, nên sẽ có nhiều phim hơn để các nàng lựa chọn nè.

A. Thể loại thám hiểm phiêu lưu

Bắt đầu với những PHIM CÔNG CHIẾU TỪ LÂU nhưng vẫn rất hay trước nè. Nếu nàng nào thích coi phim sắc nét thì ta có chú thích năm xuất bản đằng sau mỗi phim nhé, cứ lựa năm 2001 trở về sau sẽ có phim HD để coi ~

1. Alien – Quái vật không gian (1979)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập 1 2 3 4 5, hành động, viễn tưởng, kinh dị

luu-ban-nhap-tu-dong-20

Phim khá là dị, có những tình tiết chưa đế mức kinh dị nhưng cũng khiến người xem phải sởn gai ốc. Trong một lần, các nhà thám hiểm bỗng  phát hiện ra một con tàu chứa toàn ổ trứng ngoài hành tinh, một phi hành đoàn đã tình cờ bị nhiễm. Những sinh vật lạ này kí sinh vào con người bằng cách chui vào cơ thể và ấp trong đó, một thời gian sau phá bỏ cơ thể người và chui ra tiếp tục quy trình đẻ trứng kí sinh… Phim xưa lắm rồi nhưng nội dung không hề tệ chút na nha. Mạch phim vô cùng logic hợp lí, và có phần rùng rợn nữa.

2. Predator – Quái thú vô hình (1987)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập 1 2 3(mix1) 3(mix2) 4, hành động, viễn tưởng, kinh dị

The-Predator-Quai-thu-vo-hinh-1

Phim này chủ đề khá giống Alien, nếu ai trót thích phim Alien có thể nghía qua bộ này luôn nha ^^ Hai phim có liên kết với nhau ở phần thứ 3 (2 tập) mang tên “Quái vật và người ngoài hành tinh” á.

3. Điệp viên 007 – James Bond (1962)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập, hành động

review-phim-james-bond-spectre-elleman

 

Phim công chiếu từ 1962 đến nay, mỗi tập phim đều nhận được rất nhiều lời tán dương từ phía khán giả. Eo ôi, không coi là tiếc cả đời đó ạ! Cho các nàng danh sách phim chiếu gần đây để tiện theo dõi nè:

+ Bond 21: Sòng bạc hoàng gia 2006

+ Bond 22: Định mức khuây khỏa 2008

+ Bond 23: Tử địa Skyfall 2012

+ Bond 24: Bóng ma Spectre 2015

4. Xác ướp Ai Cập – The Mummy (1999)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập 1 2 3 , hành động, viễn tưởng, HE

Xac-Uop-Ai-Cap-1-The-Mummy-1999-3-650x366

Chắc hẳn rất nhiều nàng trong đây đã từng biết đến tên bộ phim này rồi, nhưng ta vẫn muốn nhắc lại trong list này, bởi vì nó quá đỉnh, quá tuyệt vời, best của best đó ạ !!! Xem phim ám ảnh nhất vẫn là cái đoạn máy con bọ xít chui vào người ăn nội tạng, huhu nhắc lại vẫn còn nổi da gà đây này.

5. Công viên kỉ Jura – Jurasic Park

Thể loại: hành động, viễn tưởng, tuyệt chủng

the-gioi-khung-long-2-vuong-quoc-sup-do-review-01-eb75e7

Có nguyên một series phim này luôn các nàng ạ. Như là Jurassic Park I II III (Công viên kỉ Jura phần I II III), Jurassic World I II III (Thế giới khủng long I II III). Tập cũ nhất xuất bản năm 1993, tập gần đây nhất năm 2018… phải nói là coi đến đâu đã mắt đến đấy, có những pha giật gân gay cấn, ta coi mà cứ thon thót; lại có những pha đậm tính nhân văn, nước mắt tuôn rơi.

Đằng sau một tuyến truyện hành động đơn giản nhưng không kém phần kịch tính, tạo hình kỳ vĩ của những chủng loài khủng long trong phim cũng khiến giới mộ điệu lẫn khán giả đại chúng choáng ngợp.

6. Vua bọ cạp – The Scorpion King (2002)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập 1 2 3, hài, hành động, viễn tưởng, HE

Vua-Bo-Cap-The-Scorpion-King-2002-3-650x365

Nếu các nàng không chê chất lượng phim (vì được làm từ khá lâu rồi nên không thể HD như những phim gần đây), thì phim này cực kì đáng xem đấy! Kịch bản ổn, diễn viên điêu luyện, những pha gay cấn đẹp mắt, không hiểu sao ngta lại xếp ranking thấp đến thế :(

Và bây giờ hãy điểm qua những bộ PHIM CÔNG CHIẾU GẦN ĐÂY nhé:

1. Cuộc phiêu lưu vào lòng đất – Journey to the center of the Earth (2008)

Thể loại: hành động, viễn tưởng, HE

Cái tên nghe là thấy hay rồi đúng không =)) Các nàng chỉ cần coi 5 phút đầu thôi, ta thề còn thấy cuốn hơn cả tên phim. Cứ từ từ mà thưởng thức nha !!

2. Jumanji: Trò chơi kì ảo (2017)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập, hài, hành động, viễn tưởng, HE

Phim này có ông diễn viên hói dầu ta cực kì thích. Người gì đâu hài hết phần thiên hạ.

3. Lara Croft: Tomb Raider – Huyền Thoại Bắt đầu (2018)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập, hành động, viễn tưởng

Lại một phim bom tấn do Angela Jollie thủ vai, chị này thì diễn siêu xịn. Thoạt đầu nhìn bả chả đẹp gì cả =)) (em xin lỗi chị nhiều), nhưng càng xem càng mê, càng thấy chị sexy quyến rũ, xinh đẹp giỏi giang lạ. Ai là fan của film hành động đừng bỏ qua một bộ hay như thế này nhen.

4. Điệp vụ Kingsman (2015)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập, hành động

Tập 1 thực sự hay các nàng ạ, tuy nhiên tập 2 3 thì khuyên không nên coi, chất lượng phim đi xuống mất rồi :< Hãy cùng đón xem nhiệm vụ giải cứu thế giới khỏi một loại vũ khí khoa học tối tân trên Mật vụ Kingsman nhéeee

5. Night at the museum – Đêm ở viện bảo tàng (2006)

Thể loại: phim lẻ nhiều tập, hài, hành động

Phim này vui lắm các nàng ui =)) trong một đêm các con thú, bức tượng trong bảo tàng bỗng chốc sống dậy và nổi loạn xập xình làm anh thanh niên trông bảo tàng sợ chết khiếp. Phim có 3 tập, tập nào cũng hay, đáng coi nhen.

6. Mission: Impossible – Nhiệm vụ bất khả thi 

Thể loại: phim lẻ nhiều tập, hành động

Anh Tom Cruise yêu dấu của mị, diễn xuất cực đỉnh không chê vào đâu được. Bất cứ phim nào ảnh đóng đều hay hết á, đúng chất bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền, các nàng công nhận không ? =))

Chú thích: *phim lẻ nhiều tập có nghĩa là phim không phải phim bộ, nhưng có nhiều tập, mỗi tập chỉ có liên quan một chút với nhau, hoặc có cùng chủ đề, không coi tập trước vẫn có thể hiểu tập sau.

Cho ta cái comment nào ~